VIỆN NGHIỆN CỨU QUẢN LÝ KINH TẾ TRUNG ƯƠNG

CỔNG THÔNG TIN KINH TẾ VIỆT NAM

Phát triển các loại thị trường

Đẩy mạnh xuất khẩu tôm sang Canada, cơ hội từ CPTPP

08/05/2019

Bốn tháng đầu năm 2019, ước kim ngạch xuất khẩu thủy sản đạt 2,4 tỷ USD, tương đương với cùng kỳ năm 2018. Riêng quý I đạt 1,8 tỷ USD, tăng 1% so với cùng kỳ; trong đó, ngành tôm đạt 617,6 triệu USD, giảm 20% so với cùng kỳ.

Chi tiết ...

Kinh nghiệm quốc tế về nâng cao tính độc lập của đơn vị điều tiết điện lực và đơn vị vận hành hệ thống ...

17/02/2017

Cơ quan điều tiết đóng một vai trò quan trọng giúp Chính phủ quản lý, giám sát các ngành, lĩnh vực thiết yếu trong nền kinh tế nhằm đạt được các mục tiêu kinh tế vĩ mô đã đề ra và đảm bảo sự công bằng và quyền lợi đối với người tiêu dùng. 

Chi tiết ...

Tăng cường quản lý đất đai để thúc đẩy phát triển thị trường bất động sản Việt Nam hiện ...

22/01/2015

Trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, quản lý đất đai là một trong những trọng tâm đổi mới và phát triển, do vậy, cần tăng cường hơn nữa các biện pháp sao cho quản lý hiệu quả nguồn tài nguyên vô giá này.

Chi tiết ...

Một số giải pháp phát triển thị trường hàng hóa trong nước

23/06/2014

Bên cạnh động lực tăng trưởng nhờ vào xuất khẩu, Việt Nam ngày càng quan tâm đến phát triển thị trường trong nước, làm điểm tựa cho tăng trưởng nhanh và bền vững nền kinh tế.

Chi tiết ...

Nâng giá trị tôm Việt

26/12/2018

Trong bối cảnh chi phí sản xuất tăng và cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các nước đối thủ, nâng cao giá trị và tính cạnh tranh cho các sản phẩm tôm của Việt Nam là rất cần thiết nhằm giúp ngành này hướng tới phát triển bền vững.

 
Chi tiết ...

Xuất khẩu nông sản vào EU: Đáp ứng tiêu chuẩn để chiếm lĩnh thị trường

26/12/2018

Với mức tăng trưởng xuất khẩu lên đến 10%/năm, nông sản hiện là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực từ Việt Nam sang EU. Hiệp định Thương mại tự do (FTA) Việt Nam – EU dự kiến được ký kết trong thời gian tới được kỳ vọng giúp tăng mạnh kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này sang EU trong thời gian tới.   

 
Chi tiết ...

Doanh thu ngành bán lẻ cán mốc 3 triệu tỷ đồng

20/12/2018

Trong ngành bán lẻ, mặt hàng lương thực, thực phẩm có mức tăng trưởng cao nhất với 12,7%

Chi tiết ...

Áp lực lớn đang đè nặng lên công ty hàng tiêu dùng và bán lẻ của Việt Nam

17/12/2018

Nghiên cứu của PwC cho biết một trong những điểm quan trọng nhất là các doanh nghiệp đang sử dụng các yếu tố của vốn lưu động làm đòn bẩy tăng doanh thu nhưng không thể chuyển đổi lợi nhuận thành tiền.

 
Chi tiết ...

Thực trạng về hàng Việt Nam, người tiêu dùng Việt Nam, cơ chế, chính sách đối với người tiêu dùng và ...

27/12/2013

Suy thoái kinh tế thế giới đã và đang làm cho thị trường xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam bị thu hẹp trên thị trường quốc tế. Nhiều doanh nghiệp phải hạn chế sản xuất và hàng hóa tồn đọng. Điều này kéo theo những biến động tiêu cực trong nước, dẫn đến hoạt động sản xuất-kinh doanh trong nước bị đình trệ, thất nghiệp gia tăng, gây hậu quả khôn lường đến đời sống kinh tế chính trị xã hội ở Việt Nam.

Chi tiết ...

Cơ sở lý luận và kinh nghiệm quốc tế trong việc khuyến khích tiêu dùng hàng sản xuất trong nước

27/12/2013

Trước yêu cầu đưa nền kinh tế đất nước vượt qua khó khăn, thách thức, phát triển nhanh, bền vững, giải quyết tốt an sinh xã hội, việc hỗ trợ kinh tế và khích cầu tiêu dùng, làm thay đổi nhận thức, định hướng kinh doanh cho doanh nghiệp trong nước, tạo đà và duy trì tốc độ tăng trưởng là những vấn đề hết sức quan trọng hiện nay.

Chi tiết ...