VIỆN NGHIÊN CỨU QUẢN LÝ KINH TẾ TRUNG ƯƠNG

CỔNG THÔNG TIN KINH TẾ VIỆT NAM

Số liệu thống kê

Tổng điều tra kinh tế năm 2021 – Kết quả hoạt động đầu tư nước ngoài tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020

24/07/2023 - 75 Lượt xem

Tổng điều tra kinh tế năm 2021 – Kết quả hoạt động đầu tư nước ngoài tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020

Sau hơn 30 năm mở cửa nền kinh tế và thực hiện công cuộc đổi mới đất nước, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu về phát triển kinh tế – xã hội, từng bước hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới. Trong giai đoạn này, ĐảngNhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách, pháp luật để thu hút, quản lý đầu tư nước ngoài, tạo dựng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, tiếp cận với thông lệ quốc tế. Khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài đã phát triển nhanh và hiệu quả. Đến nay, khu vực này đã trở thành một bộ phận quan trọng của nền kinh tế, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước. Nhiều tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp lớn với công nghệ hiện đại đã đầu tư vào nước ta, góp phần tạo việc làm, thu nhập cho người lao động, nâng cao trình độ, năng lực sản xuất, tăng thu ngân sách nhà nước. Sự phát triển của khu vực này đã có tác động lan tỏa đến các khu vực khác của nền kinh tế, tạo sức ép cạnh tranh, nâng cao hiệu quả sản xuất ở khu vực doanh nghiệp trong nước, ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Để thấy rõ bức tranh về kết quả hoạt động và sự không ngừng lớn mạnh của khu vực đầu tư trực tiếp nước ngoài trong những năm gần đây, Tổng cục Thống kê biên soạn và công bố ấn phẩm “Tổng điều tra kinh tế năm 2021 – Kết quả hoạt động đầu tư nước ngoài tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020”.

Ấn phẩm cung cấp những đánh giá tổng quan và các bảng số liệu phản ánh mức độ phát triển của khu vực đầu tư trực tiếp nước ngoài của cả nước giai đoạn 2016-2020, gồm 2 phần:

Phần I: Tổng quan hoạt động đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020.

Phần II: Số liệu về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020.

Tổng cục Thống kê mong nhận được ý kiến đóng góp của các cơ quan, các nhà nghiên cứu và người dùng tin trong nước và quốc tế để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu sử dụng thông tin thống kê.

Ý kiến góp ý xin gửi về địa chỉ: Tổng cục Thống kê, số 54 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội; Thư điện tử: congnghiepxaydung@gso.gov.vn.

Trân trọng cảm ơn!