VIỆN NGHIÊN CỨU QUẢN LÝ KINH TẾ TRUNG ƯƠNG

CỔNG THÔNG TIN KINH TẾ VIỆT NAM

Doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kinh doanh tại thị trường Campuchia

26/10/2020 - 584 Lượt xem

 

Cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm thứ hai của Biti’s Cambodia.

 

Sáng 24-10, tại Thủ đô Phnom Penh, Công ty TNHH Bình Tiên (BITI’S) khai trương thêm một cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm tại Vương quốc Campuchia. Đại sứ nước ta Vũ Quang Minh cùng đại diện chính quyền và doanh nghiệp trên địa bàn đến tham dự sự kiện.

Sau hơn một năm chính thức đặt chân vào thị trường Campuchia, thương hiệu giày dép Biti’s được nhiều người tiêu dùng Campuchia đánh giá cao về chất lượng và mẫu mã. Cửa hàng thứ hai của Biti’s Cambodia, doanh nghiệp thuộc Công ty TNHH Bình Tiên, tọa lạc tại khu thương mại Chợ Mới sầm uất, thuộc quận trung tâm Daun Penh, Phnom Penh.

Theo Phó Giám đốc Biti’s Cambodia Trần Kim Hạnh, thương hiệu của Bitis vốn đã nổi tiếng ở trong nước nhưng khi sang Campuchia thì nước bạn cũng sản xuất và nhập khẩu nhiều sản phẩm giày dép thương hiệu khác. Vì sẵn có nền tảng hình thành, phát triển gần 40 năm và sản xuất cho nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới nên Bitis mạnh dạn cạnh tranh tại thị trường này.

 

Doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kinh doanh tại thị trường Campuchia -0

 Phó Giám đốc Biti’s Cambodia Trần Kim Hạnh.

 

Phát biểu ý kiến tại đây, Đại sứ Vũ Quang Minh nêu rõ, Việt Nam - Campuchia là hai nước láng giềng, hợp tác hữu nghị truyền thống lâu đời, trong đó có sự hợp tác về  kinh tế - thương mại ngày càng pháp triển. Năm 2020, mặc dù đại dịch Covid-19 diễn ra phức tạp nhưng quan hệ hợp tác về thương mại giữa hai nước vẫn duy trì, phát triển, trong đó có sự đóng góp kim ngạch xuất – nhập khẩu của sản phẩm giày dép Biti’s.

Theo thống kê, chín tháng đầu năm 2020, kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa giữa Việt Nam và Campuchia đạt 3.794 triệu USD, giảm 5,2 %  so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, Việt Nam xuất khẩu sang Campuchia đạt 3.047 triệu USD, giảm 7,0 % và Campuchia xuất khẩu sang Việt Nam đạt 747 triệu USD, tăng 2,8 % so với cùng kỳ năm 2019.

Hiện Việt Nam và Campuchia đều là đối tác kinh tế, thương mại và đầu tư quan trọng của nhau. Sự hợp tác có hiệu quả này, đã góp phần hỗ trợ, bổ sung cho nhau trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế của mỗi nước, Đại sứ Vũ Quang Minh nhấn mạnh.

Mặt hàng giày dép của Biti’s sớm có măt tại thị trường Campuchia từ đầu những năm 2000. Nhận thấy sản phẩm được người tiêu dùng tại đây quan tâm và sử dụng nhiều nên Công ty TNHH Bình Tiên quyết định mở công ty con Biti’s Cambodia và khai trương cửa hàng chuyên doanh đầu tiên tại Thủ đô Phnom Penh vào tháng 9-2019. Hiện Biti’s đã xuất khẩu sản phẩm đến khoảng 40 quốc gia, đồng thời là đối tác gia công của nhiều nhãn hiệu giày hàng đầu thế giới.

 
Theo báo nhandan.com.vn