VIỆN NGHIÊN CỨU QUẢN LÝ KINH TẾ TRUNG ƯƠNG

CỔNG THÔNG TIN KINH TẾ VIỆT NAM

Tin nổi bật

Thủ tướng khẳng định "trong nguy có cơ", chưa có cơ sở để điều chỉnh các chỉ tiêu vĩ mô, tăng trưởng

25/02/2020 - 200 Lượt xem

Thủ tướng khẳng định "trong nguy có cơ", chưa có cơ sở để điều chỉnh các chỉ tiêu vĩ mô, tăng trưởng

Kết luận cuộc họp của Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia sáng ngày 25/2, Thủ tướng khẳng định: Việt Nam là đất nước an toàn, có kinh tế vĩ mô tốt, các cân đối lớn của nền kinh tế được giữ vững. Chính phủ đang triển khai thực hiện mục tiêu kép là không để dịch COVID-19 lây lan, bảo đảm an toàn tính mạng và sức khỏe của người dân là quan trọng nhất.

Sáng nay, 25/2, kết luận cuộc họp của Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia, nhiều ý kiến đề cập đến giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp như giải pháp về thuế, phí. Các thành viên Hội đồng cho rằng, cần tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp, chống trì trệ trong phát triển. Tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ các ngành, lĩnh vực có tiềm năng, lợi thế để vừa bù đắp thiệt hại, vừa giảm thiểu tác động của dịch. Việc chống dịch thành công cũng là giải pháp quan trọng để đất nước phát triển.

Cần có giải pháp phù hợp để bảo đảm nguồn nhân lực, lao động và các điều kiện sản xuất kinh doanh bình thường cho khu vực doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, thành viên Hội đồng cũng khuyến nghị đẩy mạnh công tác truyền thông, giảm thiểu thông tin tiêu cực, sai sự thật, ảnh hưởng đến tâm lý, gây hoang mang dư luận, tác động tiêu cực đến phát triển kinh tế-xã hội và xử lý nghiêm các vi phạm.

Kết luận cuộc họp, ghi nhận các ý kiến, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng đây là nguồn tư liệu quan trọng, đầu vào để Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đưa ra các quyết sách điều hành phát triển kinh tế-xã hội trong bối cảnh khó khăn, nhất là dịch COVID-19.

"Các đồng chí đều nói trong nguy có cơ", Thủ tướng giao NHNN khẩn trương tổng hợp các ý kiến, hoàn thiện các báo cáo của Hội đồng, gửi Thủ tướng, đồng thời có báo cáo tóm tắt đưa ra phiên họp Chính phủ thường kỳ tới đây. 

Thủ tướng khẳng định trong nguy có cơ, chưa có cơ sở để điều chỉnh các chỉ tiêu vĩ mô, tăng trưởng - Ảnh 1.