VIỆN NGHIÊN CỨU QUẢN LÝ KINH TẾ TRUNG ƯƠNG

CỔNG THÔNG TIN KINH TẾ VIỆT NAM

Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam được đánh giá cao

27/11/2019 - 401 Lượt xem

Báo cáo đầu tư công nghệ Việt Nam 2019 của ESP Capital và Cento Ventures cho thấy, chỉ trong vòng hai năm, Việt Nam từ hệ sinh thái khởi nghiệp ít hoạt động đã vươn lên tốp 3 cộng đồng khởi nghiệp mạnh nhất sáu nước thành viên ASEAN tham gia khảo sát. Thị trường Việt Nam đang trở thành điểm đến của các quỹ đầu tư Hàn Quốc khi số tiền đầu tư ngày càng tăng, chiếm 30% tổng giao dịch trong nửa đầu năm nay.

★ Báo Liên hợp buổi sáng của Xin-ga-po ngày 26-11, đăng bài viết về tình hình thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Việt Nam, trong đó khẳng định Việt Nam là một trong những nền kinh tế mở và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất châu Á. Theo bài báo, Việt Nam là một trong những nền kinh tế mở cửa nhất khi tính đến nay, Việt Nam đã ký 12 hiệp định thương mại tự do (FTA) với các đối tác trên thế giới.

★ Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức CH Ấn Ðộ, Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên T.Ư Ðảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy T.Ư, Tổng Tham mưu trưởng QÐND Việt Nam, Thứ trưởng Quốc phòng cùng đoàn đại biểu quân sự cấp cao nước ta đã có các cuộc tiếp xúc, hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng R.Xinh; Ðại tướng B.Ra-oát, Chủ tịch Ủy ban Tham mưu trưởng Ấn Ðộ. Hai bên thống nhất triển khai hiệu quả Tuyên bố tầm nhìn chung về quan hệ quốc phòng Việt Nam - Ấn Ðộ giai đoạn 2015-2020 và các thỏa thuận giữa lãnh đạo hai Bộ Quốc phòng; tăng cường thúc đẩy hợp tác tổng thể giữa Lục quân hai nước. Ấn Ðộ ủng hộ chủ trương của Việt Nam trong giải quyết các vấn đề trên Biển Ðông bằng biện pháp hòa bình, tuân thủ luật pháp quốc tế.

★ Sau 13 ngày tranh tài, Giải bắn súng quân dụng Hiệp hội các quốc gia Ðông - Nam Á (ASEAN) lần thứ 29 (AARM 29) đã chính thức bế mạc vào sáng 26-11 tại thành phố Ban-đung, tỉnh Tây Gia-va của In-đô-nê-xi-a. Trung tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên T.Ư Ðảng, Ủy viên Quân ủy T.Ư, Phó Tổng Tham mưu trưởng QÐND Việt Nam cùng Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN đã tham dự lễ bế mạc AARM 29. Tại giải đấu, Ðoàn Việt Nam gồm 33 cán bộ, sĩ quan, xạ thủ xếp thứ ba với tổng cộng chín Huy chương vàng, bảy Huy chương bạc và 12 Huy chương đồng.

Nguồn: https://nhandan.com.vn/kinhte/tin-tuc/item/42375702-he-sinh-thai-khoi-nghiep-viet-nam-duoc-danh-gia-cao.html