VIỆN NGHIÊN CỨU QUẢN LÝ KINH TẾ TRUNG ƯƠNG

CỔNG THÔNG TIN KINH TẾ VIỆT NAM

Tin mới

Đưa các sản phẩm thủy sản tiện lợi tới người tiêu dùng

08/10/2019 - 326 Lượt xem

Thị trường nội địa rất tiềm năng cho ngành thủy sản Việt Nam. Các doanh nghiệp trong nước đang nỗ lực tối ưu hóa sản xuất để đưa những sản phẩm thủy sản tươi ngon, tiện lợi được sản xuất theo tiêu chuẩn xuất khẩu nghiêm ngặt của các thị trường khó tính.
Nhiều sản phẩm thuỷ sản được chế biến sẵn, tiện lợi cho người tiêu dùng tại hội chợ - Ảnh: VGP/ Đỗ Hương
Với chủ đề “Phát triển ngành thủy sản theo hướng hiện đại, bền vững và hài hòa”, Hội chợ các sản phẩm thủy sản tại Hà Nội 2019 chính thức khai mạc sáng 8/10.
Hội chợ quy tụ hơn 100 gian hàng, giới thiệu các sản phẩm thủy sản đặc sắc. Trong đó, các khu chính gồm: Khu giới thiệu sản phẩm thủy, hải sản tươi sống và chế biến (cá tra, cá ngừ, tôm, mực, bạch tuộc, cá nước ngọt,...; khu giới thiệu sản phẩm thiết bị vật tư phục vụ khai thác, nuôi trồng, chế biến thủy hải sản; thức ăn chăn nuôi thủy sản; khu giới thiệu sản phẩm dịch vụ phụ trợ...
Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) cho hay: Thời gian qua, xuất khẩu thủy sản đã đạt được nhiều kết quả khả quan. 9 tháng đầu năm nay, xuất khẩu thủy sản thu về 6,23 tỷ USD. Sau những thành công trong xuất khẩu, ngành thủy sản đã bắt đầu hướng đến thị trường nội địa. 
Theo đánh giá của các chuyên gia, mức tiêu thụ trong nước đến năm 2020 được dự báo sẽ đạt 940.000 tấn. Thị trường nội địa rất tiềm năng cho ngành thủy sản Việt Nam. 
Nắm bắt xu hướng đó, các doanh nghiệp trong nước đang nỗ lực tối ưu hóa sản xuất để đưa những sản phẩm thủy sản tươi ngon, tiện lợi được sản xuất theo tiêu chuẩn xuất khẩu nghiêm ngặt của các thị trường khó tính.
Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 8-13/10 tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại, số 489, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
 
Nguồn: chinhphu.vn