VIỆN NGHIÊN CỨU QUẢN LÝ KINH TẾ TRUNG ƯƠNG

CỔNG THÔNG TIN KINH TẾ VIỆT NAM

Tin mới

Chính thức khởi động dự án thành phố thông minh 4 tỷ USD tại Hà Nội

08/10/2019 - 308 Lượt xem

Dự  án thành phố thông minh Bắc Hà Nội có diện tích 272 ha tại các xã Hải Bối, Vĩnh Ngọc và Kim Nỗ, huyện Đông Anh. Dự án được lập dựa trên quy hoạch đô thị thông minh dọc trục Nhật Tân - Nội Bài, chiều dài khoảng hơn 11km, từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài. Dự kiến hoàn thành toàn bộ 5 giai đoạn của dự án vào năm 2028.

Điểm nổi bật của dự án, do Tập đoàn Sumitomo Corporation và BRG đầu tư, là sẽ áp dụng nhiều công nghệ thông minh với 6 yếu tố như: năng lượng thông minh, giao thông thông minh, quản trị thông minh, học tập thông minh, đời sống thông minh và kinh tế thông minh.

Dự án cũng sẽ ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại vào trong cuộc sống như công nghệ 5G, nhận diện khuôn mặt và công nghệ blockchain, góp phần cải thiện các dịch vụ của thành phố Hà Nội.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, thành phố thông minh là dự án có vốn đầu tư lớn nhất từ trước đến nay của Hà Nội (trên 4 tỷ USD). Triển khai dự án này, Hà Nội sẽ có điều kiện tiếp cận, ứng dụng công nghệ quản lý, phát triển thành phố hiện đại. Khu này phù hợp xu hướng giãn dân nội đô. Đây là dự án thành phố thông minh đầu tiên không chỉ của Hà Nội mà của cả nước.

Nguồn: Vneconomy

http://vneconomy.vn/chinh-thuc-khoi-dong-du-an-thanh-pho-thong-minh-4-ty-usd-tai-ha-noi-20191007072024258.htm