VIỆN NGHIÊN CỨU QUẢN LÝ KINH TẾ TRUNG ƯƠNG

CỔNG THÔNG TIN KINH TẾ VIỆT NAM

Tin%20n%E1%BB%95i%20b%E1%BA%ADt

Phát triển ngành thủy sản theo hướng bền vững và hài hòa

19/09/2019 - 334 Lượt xem

Theo ông Trương Quốc Uy, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, đại diện Ban Tổ chức cho biết: Trải qua hai năm tổ chức Hội chợ các sản phẩm thủy sản tại Hà Nội, nhận thấy nhu cầu thị trường tiêu thụ thủy sản các tỉnh phía bắc, đặc biệt thị trường Hà Nội rất lớn nhưng các thông tin về sự đa dạng, phong phú của sản phẩm thủy sản Việt Nam, nhất là các sản phẩm thủy sản chủ lực còn hạn chế, chưa cung cấp đầy đủ đến người tiêu dùng. Năm 2019, Tổng cục Thủy sản, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Hội Nghề cá Việt Nam (VINAFIS), Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VASEP) tiếp tục phối hợp Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức “Hội chợ các sản phẩm thủy sản Hà Nội năm 2019”.

Hội chợ các sản phẩm Thủy sản tại Hà Nội năm nay được tổ chức nhằm mục đích giới thiệu thành tựu, năng lực sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ các sản phẩm thủy sản, nhất là các sản phẩm thủy sản tiêu biểu, chủ lực và có lợi thế xuất khẩu của Việt Nam. Bên cạnh đó, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh phát triển thủy sản nước ngọt các tỉnh phía bắc giúp người sản xuất thủy sản nước ngọt có sản lượng đáp ứng phục vụ tiêu dùng trong nước và định hướng người sản xuất nhỏ lên sản xuất thương mại.

Hội chợ còn là cơ hội tăng cường hợp tác giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa nhà quản lý- doanh nghiệp - người sản xuất - người tiêu dùng; hướng tới xây dựng thương hiệu thủy sản Việt Nam an toàn, phát triển bền vững, chất lượng cao.

Thông qua các hoạt động của hội chợ giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu xúc tiến tiêu thụ sản phẩm thủy sản tại thị trường trong nước nói chung cũng như tăng khả năng cạnh tranh với thị trường quốc tế. Từ đó, thu hút đầu tư trong lĩnh vực sản xuất thủy sản nhằm thúc đẩy phát triển thị trường nội địa và mở rộng xuất khẩu.

Ông Trương Quốc Uy cũng cho biết, với quy mô dự kiến khoảng 100 gian hàng, Ban tổ chức đã nhận được sự tham gia của nhiều tổ chức, đơn vị đến từ các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến thương mại, Trung tâm khuyến công các tỉnh, thành phố trong cả nước; các công ty, hợp tác xã, trang trại, cơ sở… hoạt động trong lĩnh vực sản xuất chế biến và kinh doanh thủy sản; các ngành phụ trợ, dịch vụ phục vụ ngành thủy sản, vật tư thủy sản.

“Nhằm quảng bá, tuyên truyền những cách làm hay, mô hình sản xuất hiệu quả, Ban tổ chức còn phối hợp Sở NN-PTNT, Trung tâm khuyến công, Hội Nông dân các tỉnh, thành phố đưa khoảng 1.000 nông dân, nhà sản xuất của các tỉnh thành đến thăm quan, giao lưu và học tập tại hội chợ”, ông Uy nói thêm.

Nguồn: Báo Nhân dân

https://nhandan.com.vn/kinhte/tin-tuc/item/41602002-phat-trien-nganh-thuy-san-theo-huong-ben-vung-va-hai-hoa.html