VIỆN NGHIÊN CỨU QUẢN LÝ KINH TẾ TRUNG ƯƠNG

CỔNG THÔNG TIN KINH TẾ VIỆT NAM

Thúc đẩy công nghiệp chế biến nông sản thực phẩm phát triển bền vững

19/07/2019 - 487 Lượt xem

Triển lãm Vietnam PFA 2019 diễn ra từ ngày 24 đến 27/07 tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn – SECC, TP. Hồ Chí Minh - sẽ là môi trường lý tưởng giúp các DN trong nước và quốc tế tìm kiếm cơ hội hợp tác, thu hút đầu tư, chuyển giao công nghệ, tăng cường xúc tiến thương mại, quảng bá và giới thiệu sản phẩm.

Là triển lãm lần đầu được tổ chức, nhưng các DN chuyên ngành đánh giá rất cao mục đích, ý nghĩa và giá trị thiết thực của các chương trình trong khuôn khổ Vietnam PFA 2019. Tính đến nay, triển lãm đã thu hút được sự tham dự của khoảng gần 100 DN, với khoảng 150 gian hàng trải rộng trên không gian 4.000m2 trưng bày tại nhà A1, Trung tâm Triển lãm Sài Gòn. Trong đó, có nhiều thương hiệu hàng đầu trong nước như Vinamilk, TH Milk, Masan, VEAM, Tín Dân, Song Hiệp Lợi, Arico, VMS, Đại Chính Quang…

thuc day cong nghiep che bien nong san thuc pham phat trien ben vung
Dây chuyển sản xuất sữa của Vinamilk

Tại triển lãm, Vinamilk sẽ giới thiệu tới khách tham quan mô hình Trang trại bò sữa Vinamilk Tây Ninh- Resort bò sữa lớn nhất châu Á- được Vinamilk thực hiện theo công nghệ Mỹ, Nhật, châu Âu trong toàn bộ quy trình chăn nuôi, sản xuất sữa và quản lý của mình, nhằm đảm bảo đàn bò có sức khỏe tốt, năng suất sữa cao, chất lượng sữa tốt nhất...

Với ước mong mang đến cho mỗi gia đình sản phẩm thịt sạch, chất lượng với giá cả hợp lý, Masan Nutri-Science đã hoàn thiện chuỗi giá trị đạm động vật từ hệ thống chăn nuôi khép kín đến nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi chất lượng cao, nhà máy chế biến thịt và hệ thống phân phối giữ mát để đảm bảo sản phẩm thịt sạch Meat Deli đến tay người tiêu dùng với chất lượng thuần khiết theo công nghệ thịt mát từ châu Âu...

Trong khuôn khổ Vietnam PFA 2019 cũng sẽ diễn ra Hội thảo chuyên ngành, hoạt động Kết nối giao thương, giới thiệu nông sản thực phẩm tiêu biểu; trình diễn máy móc, công nghệ và sản phẩm mới... Đặc biệt, các DN tham gia triển lãm sẽ có cơ hội đi khảo sát thực tế một số vùng nguyên liệu và DN chế biến tiêu biểu tại TP. Hồ Chí Minh và các vùng lân cận để có thể cảm nhận về tiềm năng ngành công nghiệp chế biến nông sản nước nhà.

Với sự đầu tư công phu của Ban tổ chức, sự hưởng ứng tham gia của các Hiệp hội chuyên ngành, cùng các DN trong nước và quốc tế, Vietnam PFA 2019 trong 4 ngày tổ chức kỳ vọng thu hút 20.000 lượt khách tham quan, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của ngành nông nghiệp.

Theo Lãnh đạo Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm CIS Việt Nam- đơn vị tổ chức Triển lãm Quốc tế Vietnam PFA 2019, Việt Nam là nước nông nghiệp, nhưng hiện công nghệ chế biến nông sản mới chỉ đạt mức trung bình của thế giới. Cụ thể, với ngành rau quả, sản lượng sản xuất cả nước đạt trên 25 triệu tấn/năm, nhưng hiện chỉ có 150 cơ sở chế biến quy mô công nghiệp tập trung, tổng công suất thiết kế chỉ 1 triệu tấn/năm. Còn với thủy sản, năm 2018, Việt Nam có 590 cơ sở chế biến khai thác thủy sản, sản xuất khoảng 7,74 triệu tấn, đã xuất khẩu đi 100 nước và vùng lãnh thổ. Về lúa gạo, cả nước hiện có gần 600 cơ sở xay xát quy mô công nghiệp với công suất 10 triệu tấn/năm, tổng công suất kho chứa bảo quản lúa gạo đạt 7 triệu tấn.

Do vậy, Triển lãm Vietnam PFA 2019 không chỉ có tác dụng quan trọng nhằm nâng sao giá trị gia tăng cho nông sản thực phẩm Việt Nam mà còn thúc đẩy ngành công nghiệp chế biến nông sản thực phẩm trong nước phát triển bền vững, mang lại giá trị thiết thực cho nền kinh tế.

Nguồn: Báo Công thương

https://congthuong.vn/thuc-day-cong-nghiep-che-bien-nong-san-thuc-pham-phat-trien-ben-vung-122080.html