VIỆN NGHIÊN CỨU QUẢN LÝ KINH TẾ TRUNG ƯƠNG

CỔNG THÔNG TIN KINH TẾ VIỆT NAM

Tin nổi bật

10.000 tỷ đồng vốn đầu tư mạo hiểm dự kiến đổ vào startup Việt trong 3 năm tới

11/06/2019 - 524 Lượt xem

Tại diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2019 (Vietnam Ventures Summit), đại diện cho 18 quỹ đầu tư mạo hiểm, Golden Gate Ventures công bố tổng vốn đầu tư dự kiến cho startup Việt trong 3 năm tới là 10.000 tỷ đồng.

Bộ Kế hoạch & Đầu tư và Golden Gate Ventures cũng ký kết bản ghi nhớ về phát triển startup và các tổ chức trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, quỹ đầu tư Hàn Quốc DT&I công bố đầu tư 1,4 triệu USD vào startup Propzy trong quý II năm nay. Propzy là nền tảng giao dịch bất động sản, được sáng lập và điều hành bởi doanh nhân người Mỹ gốc Việt John N. Le. Tháng 7/2015, startup này chính thức ra mắt thị trường Việt Nam.

DT&I là một trong những quỹ Hàn Quốc đầu tư sớm nhất tại Việt Nam, hiện tập trung vào các lĩnh vực tiêu dùng, nội dung số, di động và công nghệ thông tin.

John N. Le, người sáng lập Propzy. Ảnh: Propzy.

Cũng tại diễn đàn, ông Trần Nhật Khanh, đại diện VinaCapital cho biết quỹ này quyết định ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược với 2 quỹ của Hàn Quốc là Mirae Asset Global Investments và Naver Asia Development Fund, dự kiến đầu tư 100 triệu USD vào startup Việt trong 3 năm tới.

Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam cũng chia sẻ thông tin về việc thành lập quỹ 3 tỷ euro cho startup.

Vietnam Ventures Summit do Bộ Kế hoạch & Đầu tư khởi xướng, phối hợp cùng Bộ Khoa học & Công nghệ và quỹ đầu tư Golden Gate Ventures tổ chức. Sự kiện có sự tham dự của hơn 100 quỹ đầu tư quốc tế, trong đó có những tên tuổi lớn như Softbank Vision Fund, Sequoia, SK, Temasek, Insignia, Golden Gate Ventures, Hanwha..

Nguồn: http://ndh.vn/10-000-ty-dong-von-dau-tu-mao-hiem-du-kien-do-vao-startup-viet-trong-3-nam-toi-20190610024523707p128c143.news