VIỆN NGHIÊN CỨU QUẢN LÝ KINH TẾ TRUNG ƯƠNG

CỔNG THÔNG TIN KINH TẾ VIỆT NAM

Công tác phòng, chống tham nhũng chưa thực sự mạnh

06/08/2010 - 213 Lượt xem

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đánh giá, năm 2009, với quyết tâm chính trị cao của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực cố gắng của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các cấp, các ngành, của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, công tác phòng, chống tham nhũng đã có nhiều chuyển biến, đạt được những kết quả tích cực trên cả hai mặt phòng và chống tham nhũng; trên một số lĩnh vực, tham nhũng đã có bước kiềm chế và có xu hướng giảm.

Hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng đã góp phần thiết thực chống suy giảm kinh tế, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Tuy nhiên, theo Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng và Chủ tịch Huỳnh Đảm, công tác phòng, chống tham nhũng trong thời gian qua đã tạo ra những chuyển biến tích cực, nhưng vẫn chưa thực sự mạnh, căn cơ; hiệu quả vẫn chưa tương xứng với quyết tâm chính trị to lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân; tham nhũng vẫn nghiêm trọng, diễn biến phức tạp và là mối quan tâm lo ngại của nhân dân và toàn xã hội.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng nhấn mạnh, công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng là một quá trình khó khăn, phức tạp, lâu dài, đòi hỏi sự quyết tâm chung của toàn xã hội. Trong năm 2010, công tác phòng, chống tham nhũng cần tiếp tục được triển khai mạnh mẽ hơn nữa, thể hiện và khẳng định mạnh mẽ hơn nữa quyết tâm chính trị của Đảng, Nhà nước, cả hệ thống chính trị và toàn dân đối với hoạt động đấu tranh phòng, chống tham nhũng.

Nhất trí với những ý kiến của Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm nhấn mạnh thêm, trong thời gian tới, cần tiếp tục đẩy mạnh hoạt động phối hợp trong công tác phòng, chống tham nhũng giữa Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng với Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên, để tạo nên sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sức mạnh toàn dân để tạo ra những chuyển biến tích cực trong công tác phòng, chống tham nhũng.

Chủ tịch Huỳnh Đảm khẳng định, công tác phòng, chống tham nhũng luôn được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của MTTQ Việt Nam, có vai trò quan trọng trong việc tạo ra sự đồng thuận của xã hội, tạo nên sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Nguồn: Lao Động, TTXVN