VIỆN NGHIÊN CỨU QUẢN LÝ KINH TẾ TRUNG ƯƠNG

CỔNG THÔNG TIN KINH TẾ VIỆT NAM

Thủ tướng: Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính

06/08/2010 - 313 Lượt xem

Chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tại Hà Nội ngày 2/4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh các bộ, ngành phải tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính nhằm nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước cũng như tạo môi trường thuận lợi và dân chủ cho mọi người dân.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, đồng thời là Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ, nhấn mạnh cải cách hành chính là trọng tâm trong điều hành của Chính phủ và là khâu đột phá trong phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Thủ tướng yêu cầu ngay trong tháng 4, Bộ Nội vụ tiến hành tổng kết đánh giá về thực hiện cơ chế "một cửa liên thông", phân cấp, nhằm phát huy những ưu điểm và đề ra giải pháp khắc phục các tồn tại. Đặc biệt phải tiếp tục đấu tranh phòng, chống nạn quan liêu, tham nhũng, tiêu cực; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; kiên quyết xử lý nghiêm một số cán bộ công chức dựa vào công việc Đảng và Nhà nước giao để trục lợi.

Thủ tướng đồng ý Ban Chỉ đạo do Bộ trưởng Bộ Nội vụ làm Phó Ban thường trực và các thành viên là Bộ Tài Chính và Bưu chính Viễn thông.

Thủ tướng giao các bộ tiến hành thí điểm hạch toán thu chi ở lĩnh vực y tế, giáo dục, khoa học, văn hóa và thể thao, trong đó, tiến hành cổ phần hóa các bệnh viện, trường đại học... Bên cạnh đó, tiến hành rà soát và thể chế hóa những qui chế bằng văn bản pháp qui, cụ thể hóa các thủ tục hành chính và công việc của cán bộ công chức để nhân dân giám sát./.

Nguồn: TTX VN