VIỆN NGHIÊN CỨU QUẢN LÝ KINH TẾ TRUNG ƯƠNG

CỔNG THÔNG TIN KINH TẾ VIỆT NAM

Tin nổi bật

Kinh nghiệm VN được đưa lên mạng để phổ biến toàn cầu

06/08/2010 - 492 Lượt xem

Ngân hàng Thế giới vừa quyết định đưa rất nhiều kinh nghiệm phát triển của Việt Nam lên trang chủ của mình tại www.worldbank.org, bằng bảy ngôn ngữ khác nhau.

Dưới tiêu đề “Việt Nam – Đất nước đang đi lên”, những câu chuyện phát triển của Việt Nam được đưa lên mạng bằng tiếng Ảrập, Trung Quốc, Anh, Nhật, Pháp, Nga và Tây Ban Nha nhằm phổ biến những kinh nghiệm này cho các nước đang phát triển khác.

Những câu chuyện này chỉ ra những gì Việt Nam đã làm được nhờ vào các khoản tín dụng và viện trợ không hoàn lại nhận được từ Hiệp hội Phát triển Quốc tế - cơ quan cho vay tín dụng ưu đãi không lãi suất của Ngân hàng Thế giới cho các nước nghèo trên thế giới.

“Chắc không có nước nào trên thế giới trong vòng 15 năm qua đã phát triển nhanh và mạnh như vậy” ông Klaus Rohland, cựu Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cho biết trong cuộc phỏng vấn được đưa lên mạng. “Việt Nam đã phát triển từ một nước phải nhập khẩu lương thực để trở thành nước xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới.”

Cụm thông tin bằng hình ảnh và phim đưa ra nhiều câu chuyện về Việt Nam phát triển, phần trình bày hình ảnh về đất nước Việt Nam, phỏng vấn với ông Klaus Rohland, và một câu chuyện bằng hình ảnh về một dự án xóa đói giảm nghèo ở khu vực miền núi phía bắc Việt Nam.

Những tài liệu này được đưa ra cùng lúc với việc công bố Chiến lược Hợp tác Quốc gia của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam trị giá hơn 4 tỉ đô la Mỹ. Đồng thời là sự kiện Hội nghị bàn tròn Quốc tế về Quản lý Hướng tới Kết quả Phát triển được tổ chức tại Hà Nội tuần trước, trong đó Việt Nam cũng được coi là một mô hình thành công đáng học tâp.

Tại buổi lễ công bố Chiến lược Hợp tác Quốc gia của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam tuần trước, Phó chủ tịch mới của Ngân hàng Thế giới phụ trách khu vực Đông Á – Thái Bình Dương nói rằng chiến lược này là sản phẩm của sự hợp tác tuyệt vời với Chính phủ Việt Nam.

“Chiến lược này nhấn mạnh mối quan hệ đối tác, cho thấy mối quan hệ đang thay đổi thường thấy sau khi thực hiện chương trình phát triển thành công.”, ông nói.

Nguồn: VietnamNet