VIỆN NGHIÊN CỨU QUẢN LÝ KINH TẾ TRUNG ƯƠNG

CỔNG THÔNG TIN KINH TẾ VIỆT NAM

Tin tức

Thị trường nhà đất Hà Nội bắt đầu “ấm” lên? (26/01)

06/08/2010 - 253 Lượt xem

Điển hình nhất, chính là sự sôi động tại hầu hết các phiên đấu giá quyền sử dụng đất trong thời gian vừa qua.

Tại hơn 10 phiên đấu giá được UBND thành phố Hà Nội công bố và chỉ đạo tổ chức trong quý 4/2006, đã có hàng trăm khách hàng tham gia. Đáng chú ý là một số phiên đấu giá quyền sử dụng đất tại các khu đô thị Nam Trung Yên, khu đô thị mới Cầu Giấy và các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Long Biên…

Riêng phiên đấu giá quyền sử dụng đất của 69 thửa đất tại các lô: C2, C4, A4 và A5 Khu đô thị Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy) dành cho xây dựng nhà vườn, nhà liền kề thấp tầng. Giá sàn của các thửa đất dao động từ 19 triệu đồng/m2 đến 25 triệu đồng/m2.

Kết quả là, tất cả các thửa đất đều trúng giá. Các thửa ô C2, giá sàn 25 triệu đồng/m2 có giá trúng là từ 46,2 triệu đồng/m2, trong đó giá trúng cao nhất là 50,2 triệu đồng/m2.

Sở Tài chính Hà Nội cho biết, phiên đấu giá này đã thu được hơn 264 tỷ đồng, bằng hơn 10% kế hoạch thu tiền đấu giá quyền sử dụng đất cả năm 2006 của thành phố.

Ngoài ra, tại hầu hết các trung tâm giao dịch nhà đất đã có lượng khách hàng tăng lên đáng kể. Theo đại diện một số trung tâm, rất nhiều khách hàng đến tìm hiểu thông tin đều do nhu cầu thực và có khả năng mua khá cao, sau khi giá nhà đất đã và đang giảm xuống đáng kể so với thời điểm giữa và trước năm 2006.

Hiện tại, các giao dịch thành công tại nhiều trung tâm bất động sản lớn đã đạt xấp xỉ 7-8% so với lượng khách hàng đến tìm hiểu thông tin. Trước đây, con số này chỉ đạt khoảng 4-5%.

Nguồn: TB KTVN