VIỆN NGHIÊN CỨU QUẢN LÝ KINH TẾ TRUNG ƯƠNG

CỔNG THÔNG TIN KINH TẾ VIỆT NAM

Tin mới

Việt Nam: Cơ hội thu hút đầu tư từ APEC

06/08/2010 - 417 Lượt xem

Chiều nay, 6/11 tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã giới thiệu về Diễn đàn Đàn tư APEC 2006 (APEC Investment Forum 2006) diễn ra trong 2 ngày (từ 15 và 16/11/2006) có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng trong phiên khai mạc và phát biểu chào mừng Diễn đàn.

Theo đó thông báo, Diễn đàn Đầu tư APEC 2006 là nơi các thành viên trao đổi kinh nghiệm về thu hút và sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư nước ngoài của các nền kinh tế thành viên APEC.

Là hoạt động được tổ chức theo thông lệ trong khuôn khổ Hội nghị APEC, Diễn đàn còn thảo luận về cơ hội đầu tư, kinh doanh, qua đó thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ kinh tế, đầu tư giữa các nền kinh tế thành viên APEC nói chung và đầu tư từ APEC và Việt Nam nói riêng.

Ngoài Diễn đàn chính còn có các hội thảo xúc tiến đầu tư. Tại đó, các nền kinh tế thành viên APEC sẽ giới thiệu về môi trường, tiềm năng và cơ hội đầu tư của mình; trao đổi về khả năng và phương hướng nhằm thúc đẩy hơn nữa các mối quan hệ hợp tác kinh tế và đầu tư giữa các nền kinh tế thành viên APEC cũng như giữa APEC với các đối tác và khu vực kinh tế khác.

Nhân Diễn đàn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng tổ chức “Hội thảo về thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam” với nội dung tập trung vào việc giới thiệu các chính sách mới của Việt Nam như Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp... liên quan đến đầu tư, kinh doanh và định hướng thu hút đầu tư của Việt Nam trong giai đoạn tới.

Theo thống kê, tính đến thời điểm hiện nay, đã có 16/21 nền kinh tế thành viên APEC đầu tư vào Việt Nam với 5.681 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 41,7 tỷ USD (chiếm 73,3% vốn đăng ký đầu tư nước ngoài tại Việt Nam), vốn thực hiện đạt trên 20 tỷ USD (chiếm 69,2% vốn đầu tư nước ngoài thực hiện tại Việt Nam).

Những nền kinh tế như Đài Loan, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc đang giữ vị trí dẫn đầu trong tổng số 74 nước và vùng lãnh thổ có hoạt động đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

 

Quý Hiểu

Nguồn: vneconomy.com.vn, ngày 6/11/2006