VIỆN NGHIÊN CỨU QUẢN LÝ KINH TẾ TRUNG ƯƠNG

CỔNG THÔNG TIN KINH TẾ VIỆT NAM

Phiên họp ra mắt tổ công tác thi hành Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư

06/08/2010 - 579 Lượt xem


Ông Đinh Văn Ân, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương, Tổ phó thường trực của Tổ Công tác công bố toàn văn Quyết định 1267/QĐ-TTg và các quyết định có liên quan của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc cử cán bộ tham gia các hoạt động thường xuyên của Tổ công tác và về việc thành lập Ban Thư ký giúp việc Tổ công tác. Các thành viên Tổ công tác đã thảo luận và đóng góp ý kiến hoàn chỉnh dự thảo Quy chế làm việc của Tổ công tác và dự thảo Kế hoạch hoạt động của Tổ công tác trong các tháng cuối năm 2006 và phương hướng hoạt động năm 2007.                     

                           
Kết luận tại phiên họp, Tổ trưởng Tổ công tác nhấn mạnh nghĩa vụ và trách nhiệm của Tổ Công tác trong việc giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo công tác thực hiện Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư, qua đó góp phần vào sự nghiệp chung là tạo dựng môi trường kinh doanh, đầu tư thông thoáng, thuận lợi cho doanh nghiệp và nhà đầu tư thuộc mọi thành phần kinh tế, tăng cường thu hút đầu tư trong và ngoài nước, góp phần thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Nhiệm vụ trọng tâm của Tổ Công tác trong các tháng cuối năm 2006 bao gồm:
- Theo dõi, trợ giúp, đôn đốc các cơ quan chức năng soạn thảo các văn bản quy  phạm pháp luật hướng dẫn việc thi hành Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư;
- Đẩy mạnh việc kiểm soát, rà soát các “giấy phép con” gây cản trở  hoạt động đầu tư, kinh doanh;
- Theo dõi và trợ giúp thực hiện việc phân cấp mạnh mẽ về quản lý nhà nước đối với hoạt động đầu tư như đã được quy định tại Luật Đầu tư và Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư;
- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tập huấn hướng dẫn thi hành Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư trên phạm vi cả nước, chú ý tới các hoạt động tuyên truyền, giao lưu trực tuyến.
Quy chế làm việc của Tổ công tác và Kế hoạch hoạt động của Tổ công tác dự kiến được ban hành trong một vài ngày tới.
Trong thời gian tới, Cổng Thông tin kinh tế Việt Nam (www.vnep.org.vn) sẽ cung cấp thông tin thường xuyên về các hoạt động của Tổ Công tác. VNEP cũng  sẽ là một kênh để Tổ Công tác tiếp nhận thông tin, tổ chức các cuộc trao đổi trực tuyến về việc thi hành Luật Đầu tư và Luật Doanh nghiệp. Mọi câu hỏi, ý kiến xin gửi về địa chỉ vnep@ciem.org.vn.    

§                       QUYET DINH THANH LAP TO CONG TAC THI HANH LUAT DN VA LUAT DT.pdf

§                       DANH SACH TO CONG TAC.pdf