VIỆN NGHIÊN CỨU QUẢN LÝ KINH TẾ TRUNG ƯƠNG

CỔNG THÔNG TIN KINH TẾ VIỆT NAM

Tin nổi bật

2010, giá trị thị trường chứng khoán Việt Nam tăng 8 lần

06/08/2010 - 475 Lượt xem

Tổng giá trị thị trường chứng khoán Việt Nam được dự báo sẽ tăng 8 lần, lên tới 24 tỷ USD trong 4 năm tới khi các doanh nghiệp nhà nước như Điện lực, Bảo hiểm, Bưu chính viễn thông và hàng loạt ngân hàng sẽ tiến hành bán cổ phiếu…

Việt Nam có kế hoạch gia tăng giá trị của thị trường chứng khoán hiện chiếm 6% GDP lên 20 – 30%. Năm 2010, GDP của Việt Nam có thể đạt 80 tỷ USD.

Các quan chức Việt Nam mong muốn thị trường chứng khoán nước này lớn mạnh như các nước khác trong khu vực. Luật Chứng khoán đã ra đời và chính thức có hiệu lực từ tháng 1/2007 sẽ thu hút nhiều hơn nữa đầu tư nước ngoài để nền kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng 8%/năm trong thập kỷ tới.

Việc bán cổ phiếu của các doanh nghiệp nhà nước sẽ giúp gia tăng tốc độ phát triển thị trường chứng khoán. Chính phủ Việt Nam đang muốn củng cố lại các doanh nghiệp nhà nước để gia tăng sức cạnh tranh sau khi gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) vào tháng 10 này.

Kelvin Lee, Giám đốc Ngân hàng đầu tư thuộc quỹ VinaCapital đóng tại TP.HCM, cho rằng muốn trở thành 1 thị trường chứng khoán tầm cỡ trong khu vực, Việt Nam cần cải cách hơn nữa để thu hút những nhà đầu tư tầm cỡ.

Jonathan Pincus, chuyên gia kinh tế cao cấp của Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam cũng cho rằng, Việt Nam cần 1 thị trường tài chính minh bạch hơn nữa, nơi các Cty được biết những gì họ đang làm.

Ông Pincus nói: “Chất lượng quản lý đang được cải thiện, nhưng Việt Nam vẫn còn 1 chặng đường dài”.   

D.H
Theo Bloomberg

Nguồn: http://www.tienphongonline.com.vn, ngày 1/9/2006