VIỆN NGHIÊN CỨU QUẢN LÝ KINH TẾ TRUNG ƯƠNG

CỔNG THÔNG TIN KINH TẾ VIỆT NAM

Tin%20t%E1%BB%A9c

Chuyển quyền sở hữu 10 doanh nghiệp có vốn nhà nước cho Bộ Tài chính (23/6)

06/08/2010 - 190 Lượt xem

Đợt chuyển giao này bao gồm các Công ty cổ phần Sữa Việt Nam, Giầy Yên Viên, Nhựa Bình Minh, Giầy Sài Gòn, Nhựa Tân Tiến, Nhựa Rạng Đông, Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, Sắt tráng men nhôm Hải Phòng, Thuỷ tinh Hưng Phú và Tổng Công ty cổ phần Xây dựng điện Việt Nam.

Tại lễ chuyển giao, bà Lê Thị Băng Tâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước, khẳng định việc chuyển giao này là bước đổi mới phương thức quản lý đối với các doanh nghiệp nhà nước và các doanh nghiệp có vốn nhà nước để tiến tới tách bạch chức năng quản lý nhà nước. Tổng Công ty sẽ không tham gia vào hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp mà chỉ quan tâm đến bảo toàn, sinh lời và phát triển đồng vốn nhà nước đầu tư tại doanh nghiệp.

Theo bà Tâm, Tổng Công ty còn có chức năng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc phát hành trái phiếu trong và ngoài nước; tư vấn cho doanh nghiệp có mô hình quản trị tốt nhất và đào tạo đội ngũ quản trị trong tương lai. Đây là nước chuyển đổi quan trọng của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập.

Theo TTXVN

Nguồn: http://www.vneconomy.com.vn, ngày 23/6/2006