VIỆN NGHIÊN CỨU QUẢN LÝ KINH TẾ TRUNG ƯƠNG

CỔNG THÔNG TIN KINH TẾ VIỆT NAM

Tin nổi bật

Xúc tiến thu hút FDI chất lượng cao vào Việt Nam

30/11/2020 - 389 Lượt xem

 

(BĐT) - Cuối tuần qua, Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) và Ngân hàng UOB của Singapore - một trong những ngân hàng lớn và uy tín nhất châu Á đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác. Lễ ký kết diễn ra theo hình thức trực tuyến.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Ảnh: Lê Tiên

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Ảnh: Lê Tiên

Thời gian qua, UOB và Cục Đầu tư nước ngoài đã có nhiều hoạt động hợp tác, thông qua đó hỗ trợ Bộ KH&ĐT kết nối với nhiều doanh nghiệp không chỉ đến từ Singapore mà còn từ các quốc gia là khách hàng và đối tác của UOB.

Việc ký kết MOU tiếp tục thúc đẩy hợp tác giữa hai bên nhằm mục tiêu đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài có chất lượng cao vào Việt Nam; kết nối các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng sẵn có của các doanh nghiệp FDI là khách hàng và đối tác của UOB; cũng như tạo điều kiện cho các công ty Việt Nam mở rộng quy mô hoạt động sang Singapore và các nước khác...

Theo Bộ KH&ĐT, trong bối cảnh FDI toàn cầu có khả năng suy giảm tới 40% trong năm 2020, kết quả thu hút FDI trong 11 tháng qua của Việt Nam vẫn tương đối khả quan. Các nhà đầu tư đến từ Singapore dẫn đầu trong số 109 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Trần Duy Đông đề nghị UOB hỗ trợ Việt Nam tiếp cận với các tập đoàn lớn, các nhà đầu tư nước ngoài đứng đầu các chuỗi giá trị, các chuỗi sản xuất lớn của thế giới, các nhà đầu tư có kỹ thuật cao đang có nhu cầu hoặc mong muốn tìm hiểu môi trường đầu tư kinh doanh để tái định vị sản xuất, đa dạng hóa chuỗi cung ứng. Cùng với nỗ lực chung của Chính phủ Việt Nam, Bộ KH&ĐT cam kết sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

 

Theo baodauthau.vn