VIỆN NGHIÊN CỨU QUẢN LÝ KINH TẾ TRUNG ƯƠNG

CỔNG THÔNG TIN KINH TẾ VIỆT NAM

Tin%20n%E1%BB%95i%20b%E1%BA%ADt

Đẩy mạnh kết nối, mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp công nghiệp

19/10/2020 - 286 Lượt xem

 

(Chinhphu.vn) - Triển lãm METALEX Vietnam 2020 và Triển lãm công nghiệp hỗ trợ 2020, diễn ra từ ngày 23-24/10 tại TPHCM sẽ là điểm đến toàn diện cho cộng đồng sản xuất, gia công cơ khí và công nghiệp hỗ trợ.
 
Ký kết hợp tác tổ chức triển lãm trực tuyến “METALEX Vietnam 2020” và “Triển lãm công nghiệp hỗ trợ 2020”. Ảnh: VGP/Lê Anh

 

Để góp phần giúp doanh nghiệp (DN) sản xuất Việt Nam cập nhật công nghệ, kết nối kinh doanh trong trạng thái “bình thường mới”, Reed Tradex Vietnam tổ chức triển lãm METALEX Vietnam 2020 dưới hình thức trực tuyến.

Bên cạnh đó, Reed Tradex Vietnam cũng hợp tác cùng Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tại TPHCM, Trung tâm Phát triển Công nghiệp Hỗ trợ TPHCM (CSID) và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC), tổ chức Triển lãm công nghiệp hỗ trợ 2020, cùng thời gian và nền tảng với METALEX Vietnam 2020, với mục đích kết nối các DN Việt Nam và Nhật Bản trong ngành công nghiệp hỗ trợ.

Ngoài ra, sự kiện kết nối DN Việt Nam – Nhật Bản cũng sẽ được diễn ra tại khách sạn Nikko Saigon trong hai ngày triển lãm. Khách tham dự sẽ được gặp gỡ trực tiếp bên mua là các công ty Nhật Bản tìm kiếm nhà cung cấp tại Việt Nam

Theo nhận định của đại diện JETRO, làn sóng đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam không ngừng gia tăng cả về số lượng DN và vốn đầu tư. Việt Nam đã chứng minh là điểm đến đầu tư hấp dẫn nhờ cơ sở hạ tầng ngày càng được cải thiện và tiêu chuẩn sống ngày càng được nâng cao. Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, Việt Nam được kỳ vọng vẫn sẽ là thị trường kinh doanh đầy tiềm năng.

Bà Lê Nguyễn Duy Oanh, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Công nghiệp Hỗ trợ TPHCM cho rằng “Triển lãm công nghiệp hỗ trợ 2020” là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với các DN hoạt động ở lĩnh vực công nghiệp sản xuất và công nghiệp hỗ trợ, là cơ hội cho các DN có thể tiếp cận các thiết bị máy móc tiên tiến nhất, khám phá các giải pháp gia công kim loại hiệu quả, cũng như các giải pháp để nâng cấp sản xuất, gia tăng giá trị sản phẩm. Qua đó, các DN Việt Nam có thể tận dụng được cơ hội từ xu hướng thiết lập và mở rộng nhà máy tại Việt Nam của các tập đoàn quốc tế để tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Đồng thời, thông qua chương trình kết nối, gặp gỡ trực tiếp sẽ giúp cho các DN tìm kiếm đối tác và cơ hội hợp tác kinh doanh ở lĩnh vực này trong tương lai.

Khi chia sẻ về biện pháp hỗ trợ DN chuyển đổi số của ITPC trong thời kỳ “bình thường mới”, ông Lê Thanh Phong, Trưởng phòng Xúc tiến đầu tư ITPC cho biết: ITPC chính thức ra mắt giao diện Cổng thông tin điện tử mới được chia thành 2 cổng chuyên biệt dành riêng cho từng đối tượng DN có nhu cầu khác nhau tại địa chỉ: http://www.itpc.hochiminhcity.gov.vn/.

Cổng tiếng Việt dành cho nhà xuất khẩu bao gồm thông tin về xuất khẩu, thị trường, sản phẩm, các khóa huấn luyện cũng như các sự kiện về xúc tiến thương mại và đầu tư. Cổng tiếng Anh dành cho nhà nhập khẩu quốc tế và nhà đầu tư nước ngoài nhằm tìm kiếm thông tin về hàng hóa của Việt Nam và kết nối giao thương với DN nội địa. Bên cạnh đó là Cơ sở dữ liệu xuất khẩu của Việt Nam, hướng dẫn cách nhập hàng từ Việt Nam và các ưu đãi thương mại; chính sách ưu đãi, quy trình, thủ tục đầu tư và những điều cần biết để đầu tư vào Việt Nam.

 

Theo baochinhphu.vn