VIỆN NGHIÊN CỨU QUẢN LÝ KINH TẾ TRUNG ƯƠNG

CỔNG THÔNG TIN KINH TẾ VIỆT NAM

Tin nổi bật

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Cần đoạn tuyệt chính sách phi thị trường

10/08/2016 - 323 Lượt xem

Ngày 10-8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư “Quảng Ngãi- Tiềm năng và cơ hội đầu tư” do UBND tỉnh Quảng Ngãi phối hợp Bộ Kế hoạch Đầu tư và Phòng Thương mại công nghiệp Việt Nam tổ chức.

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, ông Trần Ngọc Căng-Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi giới thiệu về những tiềm năng của địa phương như đường bờ biển lên đến 130km với các bãi biển Bình Châu, Mỹ Khê, Sa Huỳnh… được nhiều du khách đánh giá cao. Huyện đảo Lý Sơn cùng với Bình Châu có đủ điều kiện  để UNESCO công nhận là công viên địa chất toàn cầu.

Với những vị trí chiến lược và điều kiện đó, Quảng Ngãi xác định chủ đề năm 2016 là “Năm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thu hút đầu tư”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị xúc tiến đầu tư "Quảng Ngãi - Tiềm năng và cơ hội đầu tư"

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, nhấn mạnh: “Tôi rất hoan nghênh tỉnh Quảng Ngãi và Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư lần này. Đây được xem là nơi để các nhà đầu tư trong và ngoài nước xem xét lựa chọn đầu tư vào địa phương. Tôi mong muốn UBND tỉnh và các ban ngành bám sát Nghị quyết Trung ương để có hướng phát triển kinh tế xã hội cho địa phương. Quảng Ngãi cần có khung pháp lý minh bạch để hỗ trợ cho các doanh nghiệp đầu tư vào các ngành, lĩnh vực nhất định. Cần xác định đâu là vai trò của chính quyền, đâu là vai trò của doanh nghiệp, cần đổi mới quy hoạch để thu hút đầu tư và đoạn tuyệt với chính sách phi thị trường. Cần tích cực đối thoại với doanh nghiệp để lắng nghe những khó khăn của họ, qua đó tìm hướng giải quyết cho phù hợp, giúp doanh nghiệp yên tâm làm ăn. Bên cạnh đó, chính quyền cũng cần chăm lo hơn nữa đời sống nhân dân, không phát triển kinh tế theo kiểu đánh đổi môi trường sống của người dân. Cần chú trọng đầu tư cho công nhân, người lao động trong các nhà máy, khu công nghiệp”.

Dịp này, UBND tỉnh Quảng Ngãi và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cũng đã ký cam kết về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.  Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cũng đã cấp giấy chứng nhận đầu tư, Quyết định chủ trương đầu tư, thỏa thuận đầu tư cho các doanh nghiệp.

Cũng trong dịp này Công ty Hoàng Thịnh Đạt làm lễ động thổ xây dựng khu dự án Đô thị Công nghiệp Dung Quất, diện tích 1.303 ha với tổng mức đầu tư 2.025 tỷ đồng.

Nguồn: SGGP