VIỆN NGHIÊN CỨU QUẢN LÝ KINH TẾ TRUNG ƯƠNG

CỔNG THÔNG TIN KINH TẾ VIỆT NAM

Hội nhập kinh tế quốc tế

Hơn 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Vietnam Expo 2023

07/03/2023 - 195 Lượt xem

 

Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 32, diễn ra từ ngày 5-8/4/2023, là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài nước tăng cường quảng bá, xúc tiến các hoạt động thương mại.
 

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) là sự kiện được tổ chức thường niên có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam, do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại chỉ đạo và Công ty Vinexad tổ chức.

 

 

Năm nay, hơn 500 doanh nghiệp hiện diện tại 600 gian hàng đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham gia hội chợ Vienam Expo 2023, thuộc 4 khu vực trưng bày: Thương hiệu Quốc gia và Xuất khẩu; Khu gian hàng Quốc tế; Điện tử - Máy móc thiết bị - Công nghiệp hỗ trợ; Công nghệ Số - Thương mại điện tử.

Hội chợ Vietnam Expo được nhiều đối tác nước ngoài tin tưởng lựa chọn để tăng cường quảng bá, tìm kiếm cơ hội thúc đẩy thương mại tại Việt Nam. Cụ thể, 2023 là năm thứ 24 liên tiếp Cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc – KOTRA chọn lựa Vietnam Expo để xúc tiến thương mại, quảng bá cho các lĩnh vực thế mạnh của nền kinh tế Hàn Quốc như công nghiệp nhẹ, điện tử thông minh và tiêu dùng, thực phẩm và công nghiệp làm đẹp.

Hay với các tỉnh, thành phố của Trung Quốc, việc tham gia Vietnam Expo 2023 là dấu mốc quan trọng khơi thông các hoạt động xúc tiến thương mại theo hình thức truyền thống, sau những năm tháng gián đoạn bởi ảnh hưởng của đại dịch.

Với trên 50 gian hàng trưng bày đến từ các tỉnh thành phố lớn như Thiên Tân, Chiết Giang, Phúc Kiến, Quảng Đông,…các doanh nghiệp Trung Quốc hoạt động trong ngành máy móc, thiết bị đặt kỳ vọng sẽ mang đến hội chợ những cơ hội mới, ưu việt hơn trong công nghệ và linh hoạt hơn trong hợp tác đầu tư.

 

Năm nay, lần đầu tiên, Ba Lan tham gia Vietnam Expo với tư cách “Khách mời đặc biệt”, với chủ đề “Tasteful Europe - châu Âu đầy ắp hương vị”. Thông qua khu trưng bày được dàn dựng công phu, chuyên nghiệp, khách tham quan sẽ có cơ hội trải nghiệm và cùng quan sát các đầu bếp đến từ Ba Lan trình diễn chế biến món ăn ngay tại gian hàng.

Ngoài ra, hội chợ còn trưng bày khu gian hàng của các quốc gia có quan hệ thân thiết với Việt Nam như Cuba, Lào, Campuchia, Myanmar,…

Đặc biệt, lần đầu tiên, Dự án tăng cường tăng lực cạnh tranh thu vực tư nhân Việt Nam – IPSC được phối hợp bởi Cục Phát triển Doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) sẽ xuất hiện tại hội chợ. Gian hàng của dự án là nơi trưng bày, giới thiệu 20 doanh nghiệp nhỏ Việt Nam, với mục tiêu trợ giúp doanh nghiệp trong khâu xây dựng thương hiệu “Made by Vietnam” nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy xuất khẩu bền vững. Trong khuôn khổ dự án, các doanh nghiệp còn được chuyên gia tư vấn hàng đầu Việt Nam và quốc tế giúp đẩy mạnh tăng trưởng và đưa sản vươn ra thế giới.

Hội chợ Vietnam Expo 2023 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến ngày 8/4/2023 tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE), 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, dự kiến đón hàng chục nghìn lượt tham quan và mua sắm.

Hội chợ thương mại Quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) do Chính phủ giao Bộ Công Thương(Cục Xúc tiến thương mại) chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại và Công ty Vinexad thực hiện, được tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 1991.
Vietnam Expo trở thành điểm đến hàng năm (tháng 4 tại Hà Nội và tháng 12 tại TP.HCM) dành cho các nhà mua hàng quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp trong nước gặp gỡ, trao đổi và mở rộng thị trường. Các hoạt động kết nối mua bán và hội thảo chuyên ngành sẽ được tổ chức trong khuôn khổ hội chợ theo nhiều phiên và chủ đề khác nhau.
 
 
Nguồn baodautu.vn