VIỆN NGHIÊN CỨU QUẢN LÝ KINH TẾ TRUNG ƯƠNG

CỔNG THÔNG TIN KINH TẾ VIỆT NAM

Cách mạng công nghiệp 4.0

Doanh nghiệp bán lẻ muốn đẩy nhanh chuyển đổi số

06/05/2021 - 910 Lượt xem

 

Kết quả Nghiên cứu thường niên về mua sắm toàn cầu lần thứ 13 của Zebra chỉ ra rằng, có 6 trên 10 nhà bán lẻ được khảo sát muốn đẩy nhanh đầu tư công nghệ vì đại dịch.
 
Phần lớn doanh nghiệp bán lẻ muốn đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số nhằm thích ứng với xu hướng kinh doanh thời đại dịch.
Phần lớn doanh nghiệp bán lẻ muốn đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số nhằm thích ứng với xu hướng kinh doanh thời đại dịch.

 

Zebra Technologies Corporation (NASDAQ: ZBRA), hãng sáng tạo tiên phong các giải pháp dành cho doanh nghiệp và đối tác vừa công bố kết quả của Nghiên cứu thường niên về mua sắm toàn cầu lần thứ 13 .

Đây là công cụ theo dõi thị trường duy nhất trong ngành bán lẻ phân tích hành vi thực tế của người mua hàng, nhân viên cửa hàng và các nhà quản lý trong ngành bán lẻ, đồng thời xem xét các xu hướng và công nghệ bán lẻ có ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của người mua hàng trực tiếp tại cửa hàng cũng như trực tuyến.

Nghiên cứu hàng năm về người mua hàng toàn cầu lần thứ 13 của Zebra có sự tham gia của khoảng 4.175 người mua hàng, 577 nhân viên bán hàng và 412 nhà quản lý bán lẻ từ các khu vực Bắc Mỹ, Mỹ Latinh, Châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu và Trung Đông. Công ty Azure Knowledge Corporation đã phỏng vấn các đối tượng này trong thời gian từ  vào tháng 8 đến tháng 9 năm 2020.

Nghiên cứu về người mua hàng trên toàn cầu của Zebra chỉ ra rằng, có 6/10 nhà bán lẻ được khảo sát muốn đẩy nhanh đầu tư công nghệ vì đại dịch. 

Theo đó, người mua hàng mong muốn có trải nghiệm mua sắm liền mạch giữa cửa hàng trực tiếp và cửa hàng trực tuyến; có xu hướng đặt hàng trực tuyến khi gặp mặt hàng muốn mua, dẫn đến lượng đơn hàng thương mại điện tử tăng vọt với gần 60% người mua hàng trực tuyến đã đặt hàng trong 3 tháng qua.

Những người ra quyết định trong ngành bán lẻ và nhân viên bán hàng đã nhận thấy rằng nhu cầu về sự tiện lợi và tính hiệu quả tăng lên đáng kể do đại dịch đã khiến người mua hàng quan tâm và sử dụng nhiều hơn các giải pháp đặt hàng di động và thanh toán thông minh.

"Đặt hàng qua thiết bị di động, từ điện thoại thông minh và máy tính bảng đã tăng mạnh và là công cụ hữu ích giúp đảm bảo giãn cách xã hội và tuân thủ hướng dẫn của chính quyền địa phương. 72% người mua hàng đã đặt hàng di động và 82% trong số đó có nhiều khả năng sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ này.", Nghiên cứu của Zebra chỉ rõ.

Bà Tracy Yeo, Giám đốc Zebra Technologies tại thị trường Việt Nam, cho biết: Các nhà bán lẻ ở Việt Nam nhận thức được rằng nâng cao trải nghiệm của người mua hàng là yếu tố quyết định thành công. Do vậy, để cung cấp trải nghiệm đa kênh liền mạch và nâng cao mức độ hài lòng cho khách hàng, các nhà bán lẻ Việt Nam cần phải đầu tư vào các giải pháp phân tích, đặt hàng di động, thanh toán thông minh và các giải pháp công nghệ bán lẻ khác giúp nâng cao hiệu quả và độ chính xác. Đó là lý do phần lớn các nhà bán lẻ muốn đẩy nhanh chuyển đổi số trong giai đoạn này.

 

Theo baodautu.vn