VIỆN NGHIÊN CỨU QUẢN LÝ KINH TẾ TRUNG ƯƠNG

CỔNG THÔNG TIN KINH TẾ VIỆT NAM

Chính sách tài khóa - Chính sách tiền tệ

Ví điện tử tăng tốc chinh phục thị trường

01/07/2020 - 387 Lượt xem

TTO - Để giữ chân khách hàng và gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường, các thương hiệu ví điện tử đang tích cực đẩy mạnh chương trình khuyến mãi, tăng ưu đãi cho khách hàng mới.

 

Ví điện tử tăng tốc chinh phục thị trường - Ảnh 1.

 
 
 
 
 
 

Tuy nhiên, người dùng hiện nay còn cần nhiều hơn thế. Họ cần một hệ sinh thái đa dạng dịch vụ, an toàn, có thể liên kết với nhiều ngân hàng để thuận tiện trong sử dụng phương thức thanh toán không tiền mặt.

Theo ông Trần Tuấn Anh - giám đốc điều hành ví điện tử AirPay, đa dạng hóa dịch vụ, mở rộng điểm chấp nhận thanh toán ví AirPay là định hướng lâu dài của doanh nghiệp này. 

Sự gắn kết của người dùng với sàn thương mại điện tử không chỉ ở giá cả tốt, khuyến mãi nhiều mà còn là các trải nghiệm mua sắm, trong có sự tiện lợi từ tính năng ví điện tử.

Từ đây đến cuối tháng 6-2020, ví điện tử AirPay tiếp tục ưu đãi cho người dùng lần đầu kích hoạt ví AirPay trên Shopee, nhận ngay gói ưu đãi hơn 300.000 đồng. 

Khách được tặng voucher mua hàng Shopee trị giá 50.000 đồng, voucher giảm giá 50% cho lần đầu nạp điện thoại trên Shopee, 4 mã miễn phí vận chuyển khi mua hàng Shopee, 4 mã hoàn xu 20% (tối đa hoàn 30.000 xu/mã) khi thanh toán hóa đơn điện/nước/tài chính/Internet trên Shopee.

Ngoài ra, người dùng còn có cơ hội được giảm giá 20%, tối đa 30.000 đồng mỗi tuần khi nạp điện thoại trực tiếp trên Shopee và thanh toán bằng ví AirPay...

Ông Trần Tuấn Anh cho rằng ví điện tử đang phát huy vai trò tiện lợi cho người sử dụng trong thanh toán hằng ngày, hình thành một thói quen mới không còn phụ thuộc vào tiền mặt từ thanh toán điện, nước, Internet hay nạp card điện thoại. 

Nhiều người tiêu dùng cho rằng chính sự đa dạng về dịch vụ và địa điểm thanh toán là lý do để họ chuyển sang dùng ví điện tử thay cho các app ngân hàng.

Hiện ví điện tử AirPay đã vượt khỏi sàn Shopee cũng như NowFood để được chấp nhận tại nhiều địa điểm, từ quán ăn, tiệm cà phê, cửa hàng tiện lợi, thậm chí cửa hàng sách, thời trang... 

Một khi hệ sinh thái dịch vụ thiết yếu của AirPay phát triển độ bao phủ rộng khắp, chiếc ví này chắc chắn khiến các đối thủ phải dè chừng trong việc bắt kịp về tần suất thanh toán.

Cũng theo ông Tuấn Anh, việc sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt được tích hợp ở sàn giao dịch thương mại điện tử như thanh toán bằng thẻ tín dụng, ví điện tử AirPay hoặc Internet banking thay vì thanh toán bằng tiền mặt (COD) còn là cách thức thanh toán duy nhất ngăn ngừa được các đối tượng xấu lợi dụng lừa đảo người dùng khi mua sắm trực tuyến.

 

Theo Tuoitre.vn